Menu Đóng

Ốc núi là một loại ốc đặc sản của Lạng Sơn, chỉ xuất hiện vào mùa mưa từ tháng 4 đến tháng 8 hàng năm. Loại ốc này sinh sống chủ yếu ở các hang động trên núi cao, người dân địa phương thường đi bắt ốc núi vào những ngày mưa to.

Ốc núi có hình dạng khá giống ốc bươu nhưng mình dẹt hơn, to hơn và có vỏ bóng với những sọc màu nâu nhạt đến đậm. Thịt ốc dày, giòn dai và có vị ngọt thanh, đặc biệt thơm ngon.

Ốc núi có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như:

  • Hấp gừng sả: Đây là món ăn được nhiều người yêu thích nhất bởi giữ nguyên được hương vị đặc trưng của ốc. Ốc được rửa sạch, cho vào nồi cùng với sả, gừng và hấp chín. Khi ốc chín, bạn có thể chấm với muối tiêu chanh hoặc nước mắm ớt gừng.
Món ốc núi hấp gừng xả tại Ven Hồ quán rất được thực khách yêu thích.
  • Xào lá lốt: Ốc được xào cùng với lá lốt, ớt chuông, hành tây… Món ăn này có hương vị thơm ngon, đậm đà và rất đưa cơm.
  • Nấu canh: Ốc được nấu canh cùng với măng chua, dọc mùng, cà chua… Món canh chua thanh, ngọt dịu và rất bổ dưỡng.
  • Lẩu ốc núi: Đây là món ăn mới lạ và độc đáo thu hút nhiều du khách khi đến Lạng Sơn. Lẩu ốc núi được nấu với nước dùng chua cay, ăn kèm với rau sống, bún và mì.

Ngoài ra, ốc núi còn được chế biến thành nhiều món ăn khác như: gỏi ốc núi, nem ốc núi, cháo ốc núi…

Ốc núi không chỉ là một món ăn ngon mà còn có giá trị dinh dưỡng cao. Ốc núi chứa nhiều protein, vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe.

Các món ốc không chỉ hợp để uống rượu, mà để nhắp cùng bia cũng rất hợp, rất được các thực khách tại Ven Hồ quán lựa chọn.

Nếu bạn có dịp đến Lạng Sơn, hãy thưởng thức ngay món ốc núi đặc sản này nhé!

Lưu ý:

  • Ốc núi là loại ốc quý hiếm, chỉ có vào mùa mưa nên giá thành khá cao.
  • Khi mua ốc núi, bạn nên chọn những con ốc có vỏ cứng, sáng bóng và không bị nứt vỡ.
  • Ốc núi cần được sơ chế kỹ trước khi chế biến để loại bỏ hết bùn đất và chất bẩn.

Chúc bạn có những trải nghiệm ẩm thực thú vị tại Lạng Sơn!