Menu Đóng

Những bom bia hơi Hà Nội chuẩn loại 1 đầu tiên của năm 2024 đã về đến Ven Hồ quán. Khách hàng đã có thể đến và thưởng thức ngay từ hôm nay !

Bia hơi Hà Nội ngon bởi nhiều yếu tố, từ nguyên liệu, quy trình sản xuất đến cách ủ bia và thưởng thức, tạo nên một vị bia hoàn hảo.

Nguyên liệu

Nước dùng để nấu bia hơi Hà Nội là nước ngầm được lấy từ những mạch nước ngầm sâu trong lòng đất, có độ tinh khiết cao. Lúa mạch được sử dụng để nấu bia là loại lúa mạch hai mùa, được trồng ở các vùng cao nguyên phía Bắc Việt Nam. Hoa bia được sử dụng để nấu bia hơi Hà Nội là loại hoa bia Saaz được nhập khẩu từ Cộng hòa Séc.

Quy trình sản xuất

Bia hơi Hà Nội được nấu theo quy trình truyền thống, với thời gian lên men dài hơn so với các loại bia khác. Quá trình lên men được thực hiện ở nhiệt độ thấp, giúp bia có hương vị thơm ngon và tinh tế hơn. Bia được ủ lạnh trước khi rót ra cho khách, giúp bia có vị mát lạnh và sảng khoái hơn.

Cách thưởng thức

Bia hơi Hà Nội ngon nhất khi vừa được rót ra khỏi bom, cùng với những món ăn nhậu dân dã như lạc rang, nem chua rán, lẩu ếch măng cay,… Thường được uống trong những không gian dân dã thoải mái, nơi người ta có thể trò chuyện và thư giãn sau một ngày làm việc. Bia hơi Hà Nội có vị êm dịu, không quá đắng hay quá ngọt. Có hương thơm nhẹ nhàng của hoa bia và lúa mạch, có màu vàng óng ả, đẹp mắt; lớp bọt trắng mịn, tan dần sau khi rót.

LƯU Ý: Để đảm bảo an toàn cho bản thân và người khác, bạn tuyệt đối không lái xe sau khi sử dụng rượu bia. Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn một số phương án thay thế như: Đi bộ, đi taxi, xe ôm,… hoặc nhờ người thân đưa đón. Hãy nhớ rằng, an toàn giao thông là hạnh phúc của mọi nhà.

Bia hơi Hà Nội là một thức uống đặc trưng của người dân phố Mẹt, được nhiều người yêu thích. Bia hơi Hà Nội không chỉ là một thức uống giải khát mà còn là một phần văn hóa của người dân nơi đây./.